Flame - Sâu Máy Tính Nguy Hiểm Nhất Lịch Sử Mà Bạn Cần Biết

Flame - Sâu Máy Tính Nguy Hiểm Nhất Lịch Sử Mà Bạn Cần Biết


Flame, loại sâu máy tính vừa được các chuyên gia của hãng bảo mật danh tiếng Kaspersky Lab gọi là “vũ khí công nghệ tinh vi nhất chưa từng có”. Vậy Flame đáng sợ đến mức nào? Chúng ta cùng tìm hiểu nhé!

Flame - Sâu Máy Tính Nguy Hiểm

Flame là loại sâu máy tính đã bị hãng bảo mật Kaspersky Lab phát hiện ra. Flame có thể ẩn nấp trên các máy tính ít nhất trong vòng 5 năm, phần mềm độc hại này sẽ ăn cắp dữ liệu, nghe trộm các cuộc đàm thoại, chụp ảnh màn hình các phần mềm chat… khiến cho nó thực sự nguy hiểm  với bất kỳ ai sử dụng máy tính và Internet.

Flame là một vũ khí công nghệ tấn công tinh vi, sẽ để lại một cửa sau (backdoor) hoặc  Trojan trên máy tính của nạn nhân và có thể lây truyền chính nó trên hệ thống mạng nội bộ, tương tự như cách thức hoạt động của các loại sâu máy tính khác.


Flame là loại sâu máy tính đã bị hãng bảo mật Kaspersky Lab phát hiện ra


Chưa dừng lại ở đó, các hacker còn có thể cập nhật các mô-đun để bổ sung thêm nhiều chức năng cho Flame ngay trên máy tính của nạn nhân. Hiện có khoảng 20 mô-đun khác nhau của sâu máy tính này đã bị phát hiện và các nhà nghiên cứu bảo mật đang tìm hiểu xem chức năng thực sự của các mô-đun này là gì.

Kaspersky Lab dự đoán rằng Flame sử dụng một lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng trên Windows để phát tán, tuy nhiên thông tin này chưa được Microsoft xác nhận.

Flame lây lan như thế nào?

Flame có thể lây lan thông qua ổ đĩa gắn ngoài như USB, ổ cứng di động, hệ thống mạng chia sẻ hoặc máy in được chia sẻ.. tuy nhiên, hiện các chuyên gia bảo mật vẫn chưa thể tìm ra nguồn gốc lây lan ban đầu của loại malware nguy hiểm này.


Ai là tác giả của Flame?
Hiện chưa rõ ai là tác giả cũng như ai là người chịu trách nhiệm phát tán loại mã độc này, tuy nhiên Kaspersky Lab tin rằng một chính phủ nào đó, hoặc một tổ chức được chính phủ tài trợ đằng sau chính là tác giả của Flame vì bản chất tiên tiến của sâu máy tính này.


Flame là một vũ khí công nghệ tấn công tinh vi


Trong khi đó, nhiều trang công nghệ trích dẫn "nguồn tin cao cấp của Israel" xác nhận rằng các chuyên gia công nghệ của Israel đã tạo ra Flame để "xâm nhập các may tính của các cá nhân cao cấp ở Iran, Palestin và nhiều nơi khác, bao gồm cả Israel, những người được cho là tham gia vào các hoạt động tình báo".

Mức độ lây nhiễm của Flame nghiêm trọng đến mức nào?

Các chuyên gia bảo mật của Kaspersky tin rằng có nhiều biến thể của Flame hơn số lượng hiện tại mà họ đang biết, đặc biệt là số mô-đun mà các hacker có thể sử dụng. Ngoài ra, Kaspersky cũng cho rằng có một đội ngũ nhân lực hùng hậu đứng đằng sau Flame để giúp nó ngày càng trở nên nguy hiểm hơn.

Hiện Flame đang sử dụng hơn 80 máy chủ để điều khiển và kết nối, cho thấy một nguồn tài nguyên "hùng hậu" đứng đằng sau sâu máy tính này.


Flame có thể lây lan thông qua ổ đĩa gắn ngoài như USB, ổ cứng di động


Kaspersky cho biết hiện có khoảng 300-400 người dùng các sản phẩm của hãng đã có thông báo về sự lây nhiễm Flame trên máy tính của họ. Tuy nhiên trên thực tế con số này có thể vượt quá 1.000 người trên toàn cầu. Phần lớn người bị nhiễm Flame đang sống tại Iran và Trung Đông, số ít còn lại ở Mỹ.

Tuy nhiên, điều này không có nghĩ rằng những người dùng còn lại "vô can" với Flame, đặc biệt khi đây được đánh giá là một sâu máy tính nguy hiểm và tinh vi.

 

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Địa chỉ: 519/17 Âu Cơ, Tân Phú, HCM

Email: keykasperskyhcm@gmail.com

Hotline: 0903 074736

Website: https://keykaspersky.com

LIÊN KẾT:

https://keykaspersky.com/tin-tuc-chi-tiet/mua-phan-mem-kaspersky-internet-security/50

http://keykasperskyhcm.blogspot.com/

http://keykasperskyhcm2.bravesites.com/

http://keykasperskyhcm.edublogs.org/

http://keykasperskyhcm.kinja.com/1794572365?rev=1492944018943

http://www.livejournal.com/profile?userid=81442001&t=I

http://keykasperskyhcm.myblog.de/

http://keykasperskyhcm.page.tl

http://keykasperskyhcm.weebly.com/

http://keykasperskyhcm2018.wallinside.com/

https://keykasperskyhcm.jimdo.com/

https://keykasperskyhcm.tumblr.com/

https://keykasperskyhcm.wordpress.com/

https://keykasperskyhcm.wixsite.com/security

https://medium.com/@keykasperskyhcm

https://sites.google.com/view/keykaspersky/home